CÔNG TY TNHH LUẬT DÂN TRÍ - TƯ VẤN HÔN NHÂN - THỦ TỤC ĐẤT ĐAI - THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP - TRANH CHẤP DÂN SỰ - HÌNH SỰ - BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU - LAO ĐỘNG - THỪA KẾ - Luật sư pháp lý - Tư vấn pháp lý - Tư vấn và làm thủ tục đất đai - Thành lập doanh nghiệp - Hì

http://www.luatsuphaply.com.vn


Khác biệt giữa đàn ông xuất chúng và người đàn ông không có tiền đồ

Không chỉ ở phương diện suy nghĩ, lối tư duy mà ngay cả việc đối nhân xử thế cũng cho bạn biết đâu là một người đàn ông có tiền đồ và đâu là một người đàn ông tầm thường.
Khác biệt giữa đàn ông xuất chúng và người đàn ông không có tiền đồ
Không cần biết anh ta có nền tảng, xuất phát điểm ra sao, một khi là người đàn ông xuất chúng sẽ hội tụ một vài điểm sau đây.
 
Đàn ông xuất chúng tư tưởng độc lập, đàn ông tầm thường không có chính kiến
 
Bạn có thể quan sát những người nhỏ tuổi hơn, ví dụ ở độ tuổi 20, 30 nếu đã làm sếp của bạn, họ nhất định có một kỹ năng tư duy tuyệt vời.
 
Đừng nói là trong công việc, ngay cả những chuyện nhỏ trong cuộc sống, người đàn ông tài giỏi sẽ có phán đoán tỉ mỉ, cụ thể và lô-gic. Tư tưởng của anh ta chưa hẳn là chính xác nhưng đã có cho bản thân cách nghĩ nhất định, khó lòng lung lay.
 
Ngược lại, một anh chàng không có tiền đồ, nghe gió thì ra mưa, không có chính kiến, thường bị cách nhìn, ý kiến, phê bình, thậm chí là lời hươu vượn của người khác luẩn quẩn trong đầu.
 
Khen một câu thì tâm hồn trên mây, nặng lời thì quay lại chửi bới. Nghiêm trọng hơn là thiếu năng lực nhìn nhận, chủ động tìm tòi, đơn giản như một vấn đề có thể dễ dàng lên mạng tìm hiểu, nhưng cũng phải quay ra hỏi người khác vài lần cho chắc chắn.
 
Đàn ông xuất chúng lạc quan tích cực, đàn ông tầm thường bi quan tiêu cực
 
Những người đàn ông thành công, bạn sẽ phát hiện ra họ thật sự lợi hại, không phải là họ thông minh hơn người mà họ lạc quan như một tên ngốc. Ai đó đánh giá thấp anh ta thì vẫn kiên trì cho đến cùng.
 
Có bao nhiêu người trong số chúng ta, với sự nghiệp của bản thân mà bị người nhà, bạn bè, thậm chí bản thân hoài nghi, khuyên từ bỏ?
 
Rơi vào trường hợp này, đàn ông xuất chúng nghĩ, cứ để làm tiếp xem thành công đến đâu, số ngược lại sẽ nghĩ ra tỷ lý do như không thể làm được, rồi liệt kê ra một danh sách khó khăn sẽ gặp phải.
 
Đàn ông xuất chúng nhìn xa trông rộng, đàn ông tầm thường chấp vặt
 
Jack Ma từng kể một câu chuyện, năm đó ông được mời đi đến một buổi diễn thuyết, mà đối thủ cạnh tranh của ông cũng đến dự. Sau đó mới phát hiện hóa ra mình được ban tổ chức mời, còn phía đối thủ là phải dùng tiền mới được phát biểu trong ngày hôm đó. Phía đối thủ sau khi biết chuyện đã rất tức giận, đã mời tất cả các vị quan khách đến khu nghỉ dưỡng của ông ta chơi, chỉ duy nhất không mời Jack Ma.
 
Vài năm qua đi, đối thủ của Jack Ma đã phá sản, bởi trong mắt ông ta chỉ soi mói chấp vặt với ông chủ Alibaba mà không biết rằng, thế giới ngoài kia đang ngày rộng lớn ra sao.
 
Đàn ông thành công như con lật đật, đàn ông tầm thường như tượng đất chưa nung
 
Mỗi người thành công đều có một câu chuyện riêng, nhưng ở họ có một điểm chung đó là ý chí kiên cường. Steve Jobs trong một bài diễn thuyết đã từng kể rằng, để mua được pizza ông đã phải đi nhặt ve chai để kiếm tiền.
 
Khó khăn gian nan sẽ chẳng thể đánh bại những người đàn ông xuất chúng, còn kẻ thất bại như tượng đất chưa nung, gió thổi mưa rơi thì sẽ biến thành bùn nhão.
 
Đàn ông thành công chủ động trong công việc, đàn ông tầm thường chịu người khác sai bảo.
 
Trước đây tôi có làm trong một công ty quảng cáo, một cậu thanh niên vừa tốt nghiệp, với mức lương khởi điểm ngày ấy là 7 triệu, nhưng với tinh thần nhiệt huyết, luôn xin sếp ở lại tăng ca. Sếp bảo cậu ta đề xuất một phương án, cậu ta có thể nghĩ ra 3,4 thậm chí là nhiều hơn. Các đồng nghiệp chỉ cười cậu ta ngốc.
 
Sau 5 năm, cậu bé ngày nào đã có cho mình một công ty riêng, còn kẻ cười nhạo năm đó vẫn đang sống với mức lương chẳng nhỉnh hơn 5 năm trước là bao.
 
Đàn ông thành công có kỷ luật, đàn ông tầm thường thích buông thả.
 
Lấy ví dụ về bạn của tôi, từ bỏ công việc hiện tại để làm việc tự do, thật ra lúc ấy, với tài cán của mình chẳng khó để kiếm tiền sống dư dả, nhưng cậu chàng này đâm ra lười, thức khuya, chơi game, cứ thể nửa năm trời. Hiện tại 10 triệu cũng không kiếm nổi, còn nợ đến tận 100 triệu.
 
Đàn ông thành công học tập không ngừng, đàn ông tầm thường rảnh là chơi
 
Thường sau khi tốt nghiệp cấp 3, lên đại học, nhiều người không giữ được phong độ chăm chỉ, đến khi đi làm thì càng mơ hồ. Tốt nghiệp 5 năm, thậm chí là 10 năm, nhưng một kỹ năng dắt túi không có, chỉ có thân hình ngày tròn trịa, bụng ngày một to ra vì bia rượu, những kiến thức mới đều không thể hấp thu.
 
Giờ hãy nhìn sang những người khác, được xem là tài giỏi họ đang làm gì. Một ngày đi làm hơn 10 tiếng nhưng khi về nhà vẫn bỏ sách ra có thể là học thêm về lập trình, một ngôn ngữ... Tôi có những người bạn thu nhập hiện tại đã lên đến 2 thậm chí là 3 con số, độ tuổi khoảng 30, họ có nền tảng khác nhau, nhưng điểm giống là ngày ngày đều suy nghĩ và học tập.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây