Trên thực tế, không thể “lấy giấy gói lửa”, nhưng ít nhất, các doanh nghiệp cũng có thể phần nào định hướng thông tin về mình trên internet theo hướng tích cực nhất, để những thông tin tốt xuất hiện trên những trang đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm tên công ty trên internet.
Không lừa dối khách hàng
Trong thời đại số, các ý kiến cá nhân có cơ hội đến với nhiều người hơn và người tiêu dùng cũng dễ kết nối hơn. Do đó, doanh nghiệp nên thận trọng trong việc truyền tải thông tin đến khách hàng. Những sai sót nhỏ có thể “thổi bùng” một làn sóng giận dữ khó kiểm soát. Doanh nghiệp nên cố gắng đưa ra những thông điệp rõ ràng, tránh gây hiểu lầm, trong các chương trình quảng cáo và chính sách doanh nghiệp.
Không “tảng lờ” những chỉ trích
Nếu có khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp nên có hướng giải quyết cụ thể, thay vì im lặng. Việc phản hồi thẳng thắn sẽ giúp những người đọc được khiếu nại đó có thể biết bạn đã giải quyết nó như thế nào
Thẳng thắn
Nếu xảy ra sự cố, như máy chủ hỏng hay hàng đến trễ, doanh nghiệp nên thừa nhận với khách hàng. Hãy để mọi người biết rằng bạn đang cố gắng khắc phục sự cố, thay vì để khách hàng hoang mang không hiểu căn nguyên sự việc và lên mạng phàn nàn về điều đó.
Lập một diễn đàn dành cho khách hàng
Tại sao lại để khách hàng thể hiện ý kiến nhận xét về công ty bạn ở các trang web nào đó mà bạn không thể kiểm soát. Lời khuyên của Business Week là doanh nghiệp nên lập một diễn đàn để khách hàng có thể thoải mái trao đổi thông tin, như cách mà tập đoàn máy tính Dell đã làm. Diễn đàn có thể trở thành nơi doanh nghiệp trực tiếp nhận và trả lời khiếu nại của khách hàng.
Tận dụng các mạng xã hội
Doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng trên các mạng xã hội lớn nhỏ. Vì đây là nơi tập trung khá đông cộng đồng sử dụng internet, xuất hiện trên một mạng xã hội cũng đồng nghĩa với việc tên doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên internet.
Cung cấp những thông tin hữu ích trên mạng
Doanh nghiệp không nên coi website chỉ là nơi để giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng một số thông tin hữu ích có liên quan. Việc này có thể góp phần xây dựng một hình ảnh tích cực về doanh nghiệp.
Không spam thư
Doanh nghiệp nên hạn chế việc gửi email một cách “vô tội vạ” cho tất cả khách hàng, vì họ sẽ coi đây là một sự phiền hà, một kiểu “khủng bố” thư, và sẽ có phản ứng tiêu cực.
Thuê luật sư
Trong trường hợp hình ảnh bị bôi nhọ, hoặc xuất hiện thông tin sai lệch trên mạng, đó là lúc doanh nghiệp nên nghĩ tới việc thuê luật sư tư vấn pháp lý để loại bỏ những thông tin đó.
Ý kiến bạn đọc
Th.01
02
Dự kiến, dự thảo Luật Đất đai sẽ được thông qua vào tháng 10/2023. Nếu đang sử dụng một mảnh đất không có giấy tờ, tức là không có Sổ đỏ thì cần hết...
Th.02
16
Nhằm nâng cao nhận thức của xã hội về mức độ nghiêm trọng của các hành vi bạo lực với trẻ em, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 130/2021/NĐ-CP quy định...
Th.02
15
Đây là một vấn đề thường xuyên gặp phải trong cuộc sống. Vậy phải làm gì khi bạn bè, người quen vay tiền mà không trả, đặc biệt là khi vay tiền mà...
Th.02
14
Chắc hẳn nhiều bạn đọc vẫn thắc mắc liệu khi mình kết hôn, đi nơi khác sinh sống thì có quyền hưởng di sản của cha mẹ để lại nữa không. Bài viết dưới...
Th.02
12
Đây là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm, bài viết dưới đây chúng tôi xin sẽ trả lời cho câu hỏi này. Mới quý bạn đọc tiếp tục theo dõi.
Th.02
11
Hành vi khách quan của tội phạm này được quy định là hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu hoặc chỉ dẫn địa lý đang được bảo hộ...